เครื่องล้างรถไฟ
เป็นอุปกรณ์ที่มีความสามารถในการล้างที่หลากหลาย สามารถใช้เป็นแบบสถานีล้าง, กึ่งสถานีล้าง
หรือแบบขับผ่าน
วิธีการทำงาน
สำหรับการล้างรถไฟ ทั้งแบบมีหรือไม่มีระบบแหนบรับไฟ (Pantographs) จะใช้แปรงล้างตามขวางแบบแยกปรับเอียงองศา 2 ชิ้น ที่สามารถทำความสะอาดรถไฟที่มีลักษณะโค้งมนได้ด้วยการปรับตั้งองศาของแปรงให้เหมาะสม ระบบอุปกรณ์ประกอบไปด้วย ซุ้มสเปรย์เพื่อเตรียมการล้าง, ระบบซุ้มออสโมซิส, แปรงล้างตามขวางแบบแยกอิสระ 2 ชิ้น, เสาแปรงล้างด้านข้างแบบแยกอิสระ, ไฟสัญญาณบอกตำแหน่งการล้างด้านหลัง และไฟสัญญาณบอกตำแหน่งการล้างด้านหน้า ตัวระบบจะประกอบไปด้วย ระบบ PLC ซึ่งเป็นระบบมาตรฐาน และด้วยระบบวัดแรงอัจฉริยะจะช่วยทำให้การล้างด้านข้างเป็นไปอย่างราบรื่น และมีเสถียรภาพตัวรถไฟจะถูกขับเข้าตำแหน่ง ก่อนหรือหลังการล้างด้านหน้า หรือการล้างด้านหลัง และตัวรถไฟจะวิ่งผ่านแปรงล้าง,
แปรงขัด สำหรับการล้างด้านข้าง และอุปกรณ์ล้างรถไฟยังสามารถติดตั้งได้ทั้งด้านใน ด้านนอกอาคาร และด้วยระบบบำบัดน้ำ จะนำน้ำกลับมาใช้ใหม่ ช่วยลดอัตราการใช้น้ำในการล้าง และทำให้การล้างมีประสิทธิภาพมากขึ้น